คลิปดารา ข่าวฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ แถลงข่าว ทำผู้หญิงท้อง แอนนี่ บรู๊ค 2

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โยคะเพื่อสุขภาพ



การออกกำลังกายสามารถทำได้หลายวิธี และอีกหนึ่งวิธีที่กำลังเป็นที่นิยมนัานก็คือ การเล่นโยคะ ซึ่งท่าอาสนะต่าง ๆ นั้นมีผลโดยตรงต่อต่อมต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่ขับสารไปหล่อเลี้ยงร่างกาย รวมถึงอารมณ์ โดยการฝึกโยคะนั้นจะสามารถทำให้อารมณ์ของเราแจ่มใส มั่นคง มีสมาธิมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีผลต่อกระดูกสันหลังซึ่งเป็นศูนย์รวมของประสาท ทั้งทำให้กระดูกสันหลังโค้งอ่อนอย่างที่อยู่ในวัยเด็กได้ด้วย โดยสรุปคือ โยคะทำให้ดูอ่อนกว่าวัย และดูสวยงาม ตั้งแต่เส้นผมถึงเท้า วันนี้เราก็เลยมีตัวอย่างการทำโยคะบางท่ามาบอกกัน ซึ่งเป็นท่าที่บริหารในส่วนของใบหน้า ดวงตา ผม และลำคอ ..

การบริหาร ผม ดวงตา ใบหน้า และลำคอ

เราจะเห็นอวัยวะส่วนนี้ทุกวันด้วยการส่องกระจก เราทุ่มเททั้งเวลาและเงินทองดูแลเป็นอันมากด้วยเครื่องสำอางโดยหวังว่าสามารถบำรุงอวัยวะส่วนนี้ได้ แต่เราขาดการบริหารอย่างถูกวิธี เสนอการบริหารตามวิธีโยคะดังนี้

1.การบริหารผม ผมอนุโลมเข้าเป็นพืชชนิดหนึ่ง พิสูจน์ได้จากคนตายไปแล้วแต่เล็บ เครา ก็ยังไม่ตาย จะให้ผมมีสุขภาพสมบูรณ์ก็จำเป็น ต้องบริหารโดยให้นึกว่า หนังศรีษะคือพื้นดินผมจะต้องพรวนดินอยู่เสมอ

วิธีปฎิบัติ นั่ง หรือยืน ก้มหน้า กำผมทั้ง 2 มือ ดึงแรง ๆ ให้ทั่วศรีษะ 25 ครั้งเงยหน้าทุกครั้ง ทำทุกวันก่อนหวีผมตอนเช้า แรก ๆ จะรู้สึกเจ็บเพราะรากผมยังไม่แข็งแรง การที่กลัวว่าผมจะร่วงอยู่แล้วแม้จะไม่ดึง แต่ถ้าปฎิบัติทุกวันภายใน 2 สัปดาห์ ผมจะสลวยเป็นมันผมแห้งแตกปลายรังแค กระทั่งผมบางจะทุเลา เพราะหนังศรีษะจะมีสุขภาพดีขึ้น นอกจากนั้น จะช่วยดึงใบหน้า คลายความเครียดได้อีกด้วย

2.การบริหารใบหน้า (ควรปฎิบัติกับกระจกเงา)

ใบหน้าจะเต่งตึงก็ต้องบริหารกล้ามเนื้อข้างใน เครื่องสำอางช่วยอะไร แทบไม่ได้บางทีมีอันตราย การบริหารใบหน้ามีดังนี้

2.1 ท่าสิงโต

วิธีปฎิบัติ นั่งคุกเข่าบนเท้าทั้ง 2 ข้าง ตัวตรง กางนิ้วมือบนเข่าแอ่นตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย อ้าปากให้กว้างที่สุด มือกางเกร็งแลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุด อยู่ในท่านี้ 2-3 วินาที กลับพร้อมหดตัวลงผ่อนคลาย ทำท่านี้ 5-7 ครั้ง ทำที่หน้ากระจกก็ได้

ประโยชน์ ทำให้ใบหน้าและคอตึงขึ้น แก้คางสองชั้นลง และป้องกันรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า เลือดฝาดขึ้น แก้ทอนซินอักเสบ เสียงดีมีกังวานเหมาะกับผู้ประกอบอาชีพทางใช้เสียงเช่น ครู อาจารย์ นักร้อง เป็นต้น

2.2 ท่าอมลม นั่งแบบท่าที่ 2.1 หรือขัดสมาธิ ทำความรู้สึกเหมือนมีน้ำในปากแล้วเราก็อมไปซ้าย-ขวา เป็นวง เวียนซ้ายอมไปขวา ขวาไปซ้าย เท่า ๆ กัน เบิ่งตา จนกระทั่งรู้สึกเมื่อยที่กระพุ้งแก้ม หากมีฟันปลอมให้ถอดออก พยายามทำท่านี้เสมอเมื่อมีโอกาสนอกจากนั้นให้ทำหน้าบดเบี้ยว ซ้าย-ขวา อ้าปากกว้าง ปากจู๋ แบบตัวตลกจนรู้สึกเมื่อยไปทั่วหน้า

2.3 ลบตีนกา ตาหวาน นั่งเหมือน ท่า 2.1 สองมือถูบนผ้าที่หน้าขาจนรู้สึกร้อนทำทีเอามือทั้ง 2 ข้างไปปิดตาซ้ายขวา กรอกตาซ้ายขวาขึ้นลงสัก 2-5 วินาที แล้วลูบแรง ๆ ไปทางหางตา ขณะปิดตาให้ผ่อนคลายประสาท ปฎิบัติ 5-7 ครั้งด้วย และหายใจลึก ๆ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Nu puy zzi

ปฏิทิน